top of page

พูดถึงเกาะช้าง จำได้ว่าครั้งแรกที่ไปก็ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่เอแบค 5555 เพื่อนชวนไปก็ไป

ไม่มีการวางแผนอะไรเลย ไปถึงมืดๆก็หาที่พักเอาดาบหน้า ความทรงจำเกี่ยวกับเกาะช้างมันลางเลือนมากจนจำแทบไม่ได้ว่าที่นี่เป็นยังไง

ครั้งนี้สบโอกาสได้ไปอีกเป็นครั้งที่สอง ก็ทำให้ได้รู้ว่าถ้าอยากพักผ่อนแบบ Slow life ให้มาที่นี่ค่ะ

คนที่นี่ใช้ชีวิตกันชิลมาก เราไปสองคืนสามวัน รู้สึกเหมือนได้พักผ่อนเต็มๆ

ครั้งนี้คือไม่ทำกิจกรรมโลดโผนอะไรเลย วันๆใช้เวลาไปกับการนอนมองทะเล ว่ายน้ำ นอนอ่านหนังสือและกิน 5555

เดี๋ยวสรุปสั้นๆถึงเกาะช้างให้ฟังนะคะ

การเดินทาง

ขับรถไปเองจากกรุงเทพไปท่าเรืออ่าวธรรมชาติใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า เพื่อข้ามฝั่งไปเกาะช้าง ค่าโดยสารคนละ 60 บาท ค่าเอารถข้าม 160 บาท ลงเรือจากท่าแล้วก็ขับรถต่อไปที่รีสอร์ท ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เปิด Google Mapไป ไม่ยากค่ะ

เราเลือกไปพักที่เดอะเดวาเกาะช้าง เพราะเห็นหลายๆคนชอบที่นี่ บอกว่าสงบและร่มรื่น ราคาค่าห้องตอนที่จองไปคืนละประมาณ 6,000 บาท เป็นห้อง Type Villa

เปิดเจอมุมนี้กรี๊ดเลย เราชอบแช่น้ำ : )

นอกจากบรรยากาศชิลแล้วที่พักก็ชิลไม่แพ้กัน ที่เดวาจะตกแต่งสไตล์ Rustic Tropical มีความดิบของปูนเปลือย เฟอร์นิเจอร์ไม้ ผสมผสานกับหลังคาที่มุงด้วยหญ้าคา ชอบมากก มองแล้วรู้สึกเหมือนได้มาเที่ยวบ้านทาร์ซานเลย

สระว่ายน้ำกว้าง ว่ายเพลิน ถ้าใครเมื่อยๆอยู่ควรลงสระนี้ เพราะมีสายน้ำพุ่งมานวดหลังให้ด้วย อารมณ์ประมาณวารีบำบัด 5555 ที่นี้จะมีทั้งสระเด็ก สระผู้ใหญ่แยกเป็นสัดส่วนดีค่ะ

ไปดูหาดด้านหลังโรงแรมกันบ้างค่ะ คนไม่เยอะมาก กำลังดี มีเรือใบให้เล่นด้วย​

เวลาไปเที่ยวทะเลแต่ละที่บรรยากาศจะแตกต่างกันไป ของที่เกาะช้างจะเป็นอารมณ์ชิลๆ สบายๆ คนที่มาพักก็อยู่กันแบบเงียบๆ นอนอ่านหนังสือริมทะเล นอนมองทะเลกัน ตกเย็นก็เดินเล่นริมหาด นอนมองพระอาทิตย์ตก คือใช้ชีวิต slow life กันมากๆ

อีก Hi light ของที่นี่คือ Buffet Dinner ของโรงแรมที่เซ็ทที่นั่งให้อยู่บนหาดทรายริมทะเล เราสามารถนั่งทานอาหารอร่อยๆ พร้อมมองพระอาทิตย์ตกและฟังเสียงคลื่น ลมทะเลพัดมาเบาๆ จิ้มอาหารอร่อยๆเข้าปาก ดีต่อใจx10 อาหารก็จะมีทั้งซีฟู๊ต กุ้ง หอย ปูปลา แกะก็มี อร่อยค่ะ

ลองทานมื้อกลางวันในโรงแรมมื้อนึง เป็นเซตอาหารไทย มีไก่ผัดเม็ดมะม่วง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลาราดพริก และต้มยำกุ้ง รสชาติดีใช้ได้ค่ะ

ในรีสอร์ทมีร้าน Coffee Bar ขายเค้ก ขอให้ชิม Blueberry Cheese cake นะคะอร่อยมากกก กอไก่ล้านตัว สามารถสั่งขนมและเครื่องดื่มให้ไปเสิร์ฟแถวที่นั่งริมทะเลได้ด้วย

ถ้าใครชอบนวด ที่นี่ก็มีสปาสำหรับนวด มีทั้งนวดไทยและน้ำมัน เราลองนวดไทยดูสบายมากกก ราคาเต็มชม.ละ 600 มีโปรโมชั่นเหลือ 399 อยากต่ออีกสองชั่วโมง

พอแดดเริ่มไม่ร้อนมาก กลับไปนั่งชิลมองทะเลอีก สั่งสมูตตี้ไปดื่มเล่นด้วย

เอารูปอาหารเช้ามาให้ดูค่ะ มีหลายอย่างให้เลือก ทั้งผัก ผลไม้ต่างๆ วาฟเฟิล แพนเค๊กก็จะมีคนยืนทำให้สดๆ เบคอนที่นี่อร่อย กรอบดี หอยเชลล์จานนี้เด็ดจิงอะไรจิง หวานและสดมาก ต้มยำเห็ดก็แซ่บ

มุมชายหาดหลังโรงแรม คิดถึงต้นมะพร้าวต้นนี้

ปิดท้ายด้วยภาพมุมสูงจากโดรนค่ะ : )

สรุปว่าใครอยากพักร่างไปใช้ชีวิต Slow Life ลองดูเกาะช้างเป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ

ไปกินๆ นอนๆ วันๆไม่ต้องขยับตัวเยอะ มันก็ดีไปอีกแบบนะ

ที่นี่น่าจะเหมาะกับคนที่ทำงานเหนื่อยๆ มาสร้างบาลานซ์ให้กับชีวิตกันค่ะ : )

ใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม ถามได้ที่นี่นะคะ : https://www.facebook.com/thedewakohchang/